Thursday, June 28, 2007

Tháng Sáu Trời Mưa Mau

Một ngày tháng Sáu qua nhà em
Mưa như cầm chĩnh đổ ngang trời
Tôi đứng bên hiên nhìn len lén
Thấy em ngồi lặng ngắm mưa rơi

Thấy tôi cô quạnh giữa hiên đời
Mưa dỗi hờn theo cuộc tình ơi !
Giọt vắn chia cùng em nỗi nhớ
Giọt dài sớt lại nỗi buồn tôi

Trời vẫn mưa, trời vẫn mưa mau
Giọt rơi dài ngắn đến bao giờ
Phương tôi một góc hiên thầm lặng
Nhìn quanh chỉ thấy giọt-sầu-rơi

Đường về, con phố chiều đau điếng
Nhìn bóng tôi nghiêng ngả xuống đường
Mưa nhạt nhòa bỏ mù ánh điện
Góc phố vàng hoe quá đỗi buồn

Em vẫn vô tình như chẳng biết
Lòng tôi, còn gởi lại bên hiên
Tình tôi, em bỏ dòng xa biệt
Riêng để dành tôi nỗi muộn phiền

Tháng Sáu mưa, trời vẫn mưa mau
Chỉ có mình tôi rất chậm. Buồn
Đi giữa phố mưa và gió. Lạnh
Thấy mình tội nghiệp quá, mà thương…

No comments: